Bloody Mary

Bỗng nhiên thấy thèm một cốc Bloody Mary.

bm

Tôi từng bị cái tên của loại cocktail thú vị này đánh lừa. Tôi nghĩ rằng vị của nó sẽ sắc, bén và sâu, hay sẽ là bất cứ sự kết hợp nào khiến người ta phải liên tưởng tới một khung cảnh rùng rợn hoặc ít ra là gắn liền với những tâm hồn đang gào thét trong u tối đau thương. Nhưng không, Bloody Mary chỉ là một cô nàng đỏ như máu và có hương vị lạ lùng khó quên.

Ngụm Bloody Mary đâu tiên khiến tôi kinh ngạc. Không phải vì ngon, mà vì không quen. Đi kèm với vị vodka quen thuộc là rất nhiều nước ép cà chua, nước chanh, muối và tiêu. Và sự kết hợp này tạo nên một hương vị cay nồng đặc sắc vương lại một xíu chua chua ngọt nhẹ ngon miệng. Tôi đã từng nhăn mặt vì không chắc thứ đồ uống vừa khiến người ta muốn ăn khi chạm lưỡi nhưng vẫn tỏa ra vị đồ uống có cồn sau khi trôi tuột xuống họng này thực sự đáng thử không. Thế nhưng mỗi ngụm một lôi cuốn, sự hòa quyện ấy cứ ngon dần lên và in sâu vào ký ức vị giác của tôi. Giống hệt như việc trong một tối lạnh trời, anh chàng nào đó bắt gặp một cô nàng xuất thân bình dân nhưng lại tỏa sáng, đầy thu hút và anh ta mãi không thể quên cảm giác gần gũi mà lại nồng nàn ấy.

Gần đây Tết mà tiết trời nóng một cách kỳ lạ khiến tôi không đánh dấu được vị trí của mình. Vấn vương đôi chút quá khứ lại chỉ khiến bản thân càng thêm lạc lõng, nhạt nhòa. Có lẽ vì vậy tôi lại muốn nhớ lại cái vị khó tả của Bloody Mary, để nhớ lại một mùa lạnh, cảm nhận lại một chút nồng nàn của mùa đông nọ. Hoặc biết đâu, tôi đang cần một nàng Bloody Mary lắm rồi?

Hà Nội, 1:50 sáng.

Lá.

Leave a Reply

