Về chuyện đọc

Xin phép reblog bài này của Khải Đơn.

Khải Đơn nói thay lòng Lá! Dù là đọc sách, nghe nhạc hay xem phim, luôn có những hội nhóm “Hàn lâm” chuyên đi phỉ báng sở thích của người khác. Lúc nào cũng trình bày những cái mác “Tác phẩm văn học kinh điển”, “Nhạc cổ điển”, “Giải Oscar” … này kia để thể hiện mình hơn người… Không phải cứ đeo vòng vàng, nhẫn kim cương mới là giàu. Giàu đất giàu cát, giàu tiền, giàu của… Mỗi người một kiểu, mong các bạn đừng cho mình và sở thích của mình là nhất nữa.

Khải Đơn

Tôi xem việc đọc sách là một thú vui của mình, không khác gì một vài bạn thân của tôi, rất ghiền xem phim hoặc làm hoa bằng đất sét. Nhiều người đã nhầm lẫn việc đọc sách, và coi nó là một “yêu cầu cần phải có của trí thức” hay “thú vui sang trọng” của người có học.

Với thầy cô giáo, nhà khoa học, nghiên cứu hay sinh viên, học sinh, việc đọc sách là công việc. Nhưng điều đó không có nghĩa đọc sách có thể biến thành một nghĩa vụ hay trang sức lấp lánh như vàng hay bạch kim với toàn bộ mọi người.

tumblr_moyvjagysS1qh13cbo1_1280

Đọc sách phải hàn lâm

Tôi tuyệt đối không thể chịu đựng được những người dè bỉu người khác chỉ vì chuyện đọc sách. Các câu nói kiểu: “Đọc Quỳnh Dao là loại gái lãng mạn rởm đời, não…

View original post 1,446 more words

Leave a Reply

