[Dịch thơ] NOW3- Min Suga #1

[Dịch thơ] NOW3- Min Suga #1

12524164_1128920220505812_8327641425644760563_n

“Tôi ước tôi được làm vì sao
Thả vào tim em từng giọt sáng
Để mang cho em thêm rực rỡ
Mơ thành tinh tú của riêng em.

Tôi đã từng chẳng muốn lớn lên
Để được tin ngày thành sao sẽ đến
Và cũng từng chẳng muốn lắng tai
Nghe khoảng dài giữa đam mê, thực tại.

Chạy lại chạy, đầu tôi gằm xuống
Vẫn tin rằng sẽ có lối ra
Chạy lại chạy, đầu tôi ngẩng lên
Chợt thấy chân chạm bên thềm cửa
Lối vào trưởng thành,
Trách nhiệm trĩu trên vai.

Nhiệt thành, tham vọng và mơ ước
Của ngày trước nhiệt huyết tràn tim tôi
Từng là tâm của hết thảy thế giới
Giờ trước cửa, đối mặt cùng răn đe
Của hoàn hảo, lỗi lầm và hy vọng.

Chính là đây, một khởi đầu mới
Một lần nữa, tôi lại ước mơ
Khi bước chân tiến qua ngưỡng cửa mở
Thế giới lạ và tôi cùng gặp gỡ

Và tôi sẽ chẳng bao giờ buông tay
Với vì sao tôi giữ trong tim này.”

Viết bởi Min Yoongi
Dịch bởi Lá

——————–
Min Yoongi là người thổi lửa. Âm nhạc của Min Yoongi là ánh sáng.
Em muốn lời ca của em là kẻ dẫn lối cho những người ở giữa ngưỡng cửa thanh xuân hay trưởng thành chạm tới mơ ước, đạt được ước mơ.

Muốn cảm ơn Min Yoongi nhiều lắm. Nhưng khó viết thành lời nên dịch thơ của em, để thay cho lời cảm ơn trong lòng tôi.

p.s. Cảm thấy thích bên Tiệm đĩa Records No.93 -「For SUGA of BTS」vô cùng vì nhờ họ mình có bản tiếng Anh.

Cre pic: Suga Blues

Leave a Reply

