[Dịch thơ] Trích NOW3 – Min Suga #2

[Dịch thơ] Trích NOW3 – Min Suga #2

12523964_1129552747109226_375237997056632178_n.jpg

“Sa mạc không ốc đảo
Những kẻ lữ hành tin
Ốc đảo nơi sa mạc
Nên chân vẫn bước đi

Có người nói ốc đảo tựa ảnh ảo
Còn tôi chẳng thể làm một vì sao

Tôi ước hóa hy vọng của em
Tôi ước hóa ngôi sao của em
Tôi ước hóa giấc mơ của em
Và tôi ước làm người hùng của em

Mắt muốn hướng nhìn trước mặt thật khó
Khi bão cát che khuất vật kề bên
Có lẽ rằng đạt được một ước mơ
Cũng chính là lạc đi một mơ ước

Tôi – kẻ lữ hành sa mạc lạc lối
Ước chăng tìm được ốc đảo thôi
Dù rồi sẽ biến tan như ảo giác
Giữa sa mạc tôi lại bước đi

Tôi sẽ tìm miền đất trong mơ (*)
Nơi vì em, vì tôi mà tồn tại
Và tôi sẽ làm miền ánh sáng
Của em.”

Chú thích:
(*) Neverland
Crepic: on pic
Lá hớt được bản tiếng Anh về dịch nhờ có Records No.93 đấy.

 

 

Nhà của Lá, ngày bảy, tháng bốn, năm một.

Leave a Reply

