Tôi, người đàn ông và đứa trẻ (Hay tôi và gã lái xe taxi)

all is lost by adam hall 2014

Tôi vừa tỉnh giấc. Tôi có một cơn mơ. Tôi, một người đàn ông, một đứa trẻ, cả ba không quen biết, lên một chuyến xe taxi. Tay lái xe taxi là một gã có súng và thèm thuồng tiền bạc. Nhưng chúng tôi nghèo rớt cả, cả ba người, thêm gã nữa là bốn. Đứa trẻ ngồi ghế trên là người thông báo về sự tồn tại của khẩu súng, nó sợ hãi và trông mong một sự giúp đỡ. Tôi và người đàn ông quay sang nhau, tự hỏi về việc có nên nhảy xuống từ một chiếc xe đang chạy. Nhưng chúng tôi mệt chết, kiệt sức. Tôi mới kết thúc một cuộc chạy trốn. Anh ta cũng có chuyện riêng, chắc vậy. Chúng tôi nhìn nhau rồi lịm đi.

Khi mở mắt dậy, chúng tôi ở giữa đồng hoang, trong một cái xe taxi đã cạn sạch xăng. Gã lái xe đã đi rồi, mang theo khẩu súng. Cái xe rách nát chẳng có ích lợi gì với gã, và cả chúng tôi.

Người đàn ông mở cốp xe và tìm kiếm một thứ gì đấy có thể tạm coi là có ích nhưng có vẻ như không thành công lắm. Tôi thu dọn đồ đạc dùng được của tôi, đứa trẻ và người lái xe.

Chúng tôi bắt đầu đi bộ. Quãng đường dài khủng khiếp, tôi thậm chí không cảm nhận nổi chân mình, lồng ngực thì gào thét về thiếu oxi. Thi thoảng tôi ngã, người đàn ông sẽ kéo tôi lên. Rồi anh ta ngắm nghía xung quanh với hai tay đút túi quần và hành lý nhẹ tênh. Rốt cuộc thì vì sao tôi phải mang đồ cho cả tôi và đứa trẻ kia, và cả đồ ăn còn sót lại của gã tài xế trong khi vì không nhặt nhạnh được gì, anh chàng kia thật nhàn hạ. Tôi tự hỏi.

Trong khi nhá sống mì tôm, tôi nghĩ đến những người tình của mình. Gã đàn ông rõ ràng không thể trở thành một trong số họ. Nhưng tôi chưa từng đi bộ với ai lâu đến thế. Anh ta vẫn không nói gì, còn tôi cạn sức và nằm xuống, gần như ăn vào đất.

Một ông già mặc pyjama màu đỏ đi qua và nhìn tôi. Ông ta hỏi về quan hệ của tôi với hai người còn lại và mục đích đi của chúng tôi. Người đàn ông nói anh ta không biết, tôi lại càng chẳng hay mình đang đi đâu. Rõ ràng anh ta là người dẫn đường cơ mà, tôi lại tự hỏi. Hình như chúng tôi cứ đi thôi.

Rồi tôi tỉnh dậy, không một chút sức lực. Bỗng nhiên tôi nghĩ vừa rồi không phải một cơn mơ mà là một thế giới song song nào đó. Và việc tôi tỉnh dậy có nghĩa là tôi đã biến mất khỏi thế giới ấy rồi. Giống như gã lái xe taxi vậy.

—–

Tròn 500 chữ.
16.04.2017

 

Tranh: All is lost của Adam Hall (2014)

Leave a Reply

